Tất cả tin tức

Cập Nhật Vận Tải Tuần – Ngày 12/11/2024
20/11 2024

Cập Nhật Vận Tải Tuần – Ngày 12/11/2024

Khám phá những diễn biến mới nhất trong ngành vận tải toàn cầu, bao gồm giá cước vận tải đường biển, đường hàng không, và các yếu tố đang tác động trực tiếp đến thị trường. Tóm tắt quan trọng tuần qua Cước vận tải đường biển Châu Á - Bờ Tây Mỹ (FBX01): Giá giảm 4%, hiện ở mức 5,208 USD/FEU. Châu Á - Bờ Đông Mỹ (FBX03): Giá tăng 5%, đạt 5,468 USD/FEU. Châu Á - Bắc Âu (FBX11): Giá tăng mạnh 23%, lên mức 4,495 USD/FEU. Châu Á - Địa Trung Hải (FBX13): Tăng 23%, đạt 4,301 USD/FEU. Cước vận tải hàng không Trung Quốc - Bắc Mỹ: Giá giảm 18%, còn 5.48 USD/kg. Trung Quốc - Bắc Âu: Giảm nhẹ 3%, hiện ở mức 3.84 USD/kg. Bắc Âu - Bắc Mỹ: Giá tăng 7%, lên 2.39 USD/kg. Phân tích chi tiết và các diễn biến nổi bật Nhập khẩu tại Mỹ tăng sớm để tránh rủi ro Hiệp hội Bán lẻ Quốc gia Mỹ (NRF) trước đó dự đoán nhập khẩu qua đường biển sẽ giảm trong tháng 11 và 12. Nhưng hiện tại, các doanh nghiệp Mỹ đã tăng cường nhập khẩu sớm để tránh hai rủi ro lớn: Đình công tại cảng Bờ Đông và Vịnh Mỹ (dự kiến vào giữa tháng 1/2025 nếu không có thỏa thuận mới). Khả năng tăng thuế nhập khẩu sau cuộc bầu cử tổng thống. Hành động này giúp khối lượng nhập khẩu tháng 11 được điều chỉnh tăng 13% và duy trì ở mức cao như tháng 10. Điều này cũng giữ giá cước xuyên Thái Bình Dương ở mức 5,000 USD/FEU, cao hơn nhiều so với mức thấp nhất của năm (3,000 – 4,000 USD/FEU). Cảng Canada gặp khủng hoảng vì đình công Hai trong những cảng lớn nhất Canada đang đối mặt với tình trạng đình công kéo dài: Cảng Montreal: Công nhân cảng bị cấm làm việc từ đêm Chủ nhật sau khi từ chối đề xuất tăng lương. Tất cả hoạt động container tại đây đều bị tạm dừng, và chính quyền cảng đã phải kêu gọi sự can thiệp từ chính phủ. Prince Rupert và Vancouver: Công nhân bị khóa ngoài cảng hơn một tuần. Đây là hai cảng lớn nhất Canada và chiếm vị trí chiến lược trong vận tải Bắc Mỹ. Hệ quả: Nhiều hãng tàu chuyển hướng sang cảng Seattle-Tacoma (Mỹ), gây nguy cơ ùn tắc tại đây. Nếu tình trạng kéo dài, hàng hóa tại các cảng Canada sẽ bị tồn đọng, ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng xuất nhập khẩu. Giá cước châu Á – châu Âu tăng cao do nhu cầu phục hồi Trong tháng 9, giá cước từ châu Á đến Bắc Âu và Địa Trung Hải đã giảm về mức thấp nhất năm. Tuy nhiên, đầu tháng 11: Giá đã tăng hơn 20%, đạt lần lượt 4,495 USD/FEU (Bắc Âu) và 4,301 USD/FEU (Địa Trung Hải). Các yếu tố thúc đẩy: Nhu cầu phục hồi: Maersk ghi nhận lượng hàng tăng cao bất thường trong tháng 11. Tắc nghẽn tại các cảng lớn ở châu Âu: Hamburg bị quá tải, Rotterdam bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu. Cắt giảm chuyến tàu: Nhiều chuyến tàu bị hủy, khiến nguồn cung giảm và giá tăng. Dự báo: Nhu cầu vận tải châu Á – châu Âu có thể tăng sớm hơn bình thường do các chuyến tàu phải đi vòng tránh Biển Đỏ, kéo dài thời gian vận chuyển trước Tết Nguyên đán. Cước hàng không: Cao điểm ít căng thẳng hơn dự kiến Tháng 11 là thời điểm cao điểm của vận tải hàng không, nhưng năm nay tình hình có vẻ nhẹ nhàng hơn. Nguyên nhân: Các doanh nghiệp đã vận chuyển hàng sớm để tránh rủi ro đình công và tăng thuế, dẫn đến lượng hàng hóa trong tháng 11 không tăng đột biến như thường lệ. Không gian vận chuyển vẫn còn đủ: E-commerce giữ mức hàng ổn định, nhưng không gây ra tình trạng thiếu chỗ nghiêm trọng. Dự báo: Giá cước hàng không có thể tăng nhẹ vào cuối năm, nhưng sẽ không đạt đỉnh như các năm trước. Kết luận: Làm thế nào để ứng phó? Các doanh nghiệp xuất nhập khẩu cần: Theo dõi sát tình hình tại các cảng lớn, đặc biệt là Canada và Mỹ. Tận dụng thời điểm hiện tại để vận chuyển hàng hóa trước Tết Nguyên đán. Lập kế hoạch vận tải linh hoạt, sẵn sàng thay đổi tuyến đường nếu các cảng lớn tiếp tục bị ảnh hưởng. 👉 Đăng ký email trên website để nhận bản tin về cước vận tải biển hàng tuần

Đình công tại Mỹ: 47,000 công nhân cảng đình công khắp nơi
02/10 2024

Đình công tại Mỹ: 47,000 công nhân cảng đình công khắp nơi

47,000 thành viên của Hiệp hội Công nhân Cảng Quốc tế (ILA) đã bắt đầu cuộc đình công vào thứ Ba, gây tê liệt hoạt động tại các cảng ở miền Đông và miền Vịnh nước Mỹ. Đây có thể là một trong những cuộc đình công lớn nhất trong nhiều thập kỷ, làm gián đoạn dòng chảy hàng hóa nhập khẩu và xuất khẩu của quốc gia. Xem thêm: Cập nhật thị trường vận tải và logistics quốc tế - Tuần 37/2024 Tình Hình Đình Công Cuộc đình công bắt đầu từ giữa đêm và ảnh hưởng đến hầu hết các cảng hàng hóa từ Maine đến Texas. Nhiều loại hàng hóa sẽ bị tác động, bao gồm chuối, rượu bia, đồ nội thất, quần áo, hàng gia dụng, ô tô nhập khẩu, và linh kiện cần thiết cho các nhà máy ở Mỹ. Nguyên nhân của cuộc đình công xuất phát từ việc các cuộc đàm phán giữa ILA và Liên minh Hàng hải Hoa Kỳ (USMX) không đạt được thỏa thuận. Trong khi ILA yêu cầu mức tăng lương 5 USD/giờ mỗi năm trong sáu năm, USMX đã đề xuất mức tăng lương gần 50%, nhưng vẫn chưa đủ để thuyết phục công đoàn. ILA nhấn mạnh rằng mức lương hiện tại không tương xứng với lợi nhuận khổng lồ của ngành vận tải biển, với tổng doanh thu lên tới 400 tỷ USD từ năm 2020 đến 2023. Chủ tịch ILA, Harold Daggett, cảnh báo rằng: "Nếu chúng tôi phải đình công trong một hoặc hai tháng, thế giới sẽ sụp đổ." Trong khi đó, USMX khẳng định họ tự hào về mức lương và phúc lợi mà họ cung cấp cho 25,000 nhân viên ILA và cam kết đàm phán công bằng để đảm bảo an toàn cho công nhân. Có Thể Xảy Ra Thiếu Hụt Hàng Hóa Tùy thuộc vào thời gian đình công, nền kinh tế có thể đối mặt với tình trạng thiếu hụt hàng tiêu dùng và hàng công nghiệp, dẫn đến giá cả tăng cao. Điều này có thể gây khó khăn cho nền kinh tế đang dần hồi phục sau đại dịch. Các cảng lớn như Cảng New York và New Jersey - cảng lớn thứ ba của Mỹ, sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Cảng Wilmington ở Delaware, nổi tiếng là cảng nhập khẩu chuối lớn nhất nước, nhập khoảng 1.2 triệu tấn chuối mỗi năm. Nếu cuộc đình công kéo dài, người tiêu dùng có thể thấy thiếu hụt thực phẩm tươi sống như chuối và trái cây. Trong khi đó, một số mặt hàng khác như rượu, đồ nội thất và ô tô có thể không bị ảnh hưởng ngay lập tức. Cục Giao thông Vận tải Mỹ đã làm việc với các bên liên quan để chuẩn bị cho cuộc đình công và cố gắng giảm bớt tắc nghẽn trong chuỗi cung ứng. Mặc dù cuộc đình công có thể gây lo ngại, việc mua sắm cho mùa lễ hội có thể không bị ảnh hưởng như nhiều người lo lắng. Thông thường, khoảng 70% hàng hóa mà các nhà bán lẻ tích trữ cho mùa lễ hội đã được vận chuyển qua các cảng vào thời điểm này trong năm. Năm nay, tỷ lệ này thậm chí còn cao hơn do cuộc đình công đã được cảnh báo từ nhiều tháng trước. Tuy nhiên, hàng hóa dễ hư hỏng như trái cây và rau củ có thể trở nên khan hiếm hoặc có giá cao hơn ngay từ tuần sau. Vẫn Còn Khoảng Cách Giữa Hai Bên Cuộc đình công này là cuộc đình công đầu tiên tại các cảng này kể từ năm 1977. Trong khi công đoàn tuyên bố có khoảng 50,000 thành viên, USMX cho rằng chỉ có khoảng 25,000 việc làm tại các cảng. Một vấn đề lớn giữa công đoàn và ban quản lý là việc sử dụng tự động hóa trong cảng. Công đoàn lo ngại rằng tự động hóa có thể làm mất việc làm của một số thành viên. Chủ tịch Daggett khẳng định rằng nếu không có các quy định mạnh mẽ hơn về tự động hóa, ông sẽ không trở lại bàn đàm phán. Ông cũng nhấn mạnh rằng công đoàn đã thông báo rõ ràng về yêu cầu của mình và cho rằng cuộc đình công này là lỗi của ban quản lý, không phải của công đoàn. Ông nói: "Họ đang kiếm hàng tỷ đô la, nhưng họ không muốn chia sẻ." Doanh Nghiệp Đang Rơi Vào Tình Trạng Lo Lắng Các doanh nghiệp phụ thuộc vào việc vận chuyển hàng hóa đang theo dõi cuộc đình công tại các cảng Mỹ với nhiều lo lắng. Gần 200 nhóm doanh nghiệp đã gửi thư đến Nhà Trắng vào tuần trước, yêu cầu chính quyền Tổng thống Biden can thiệp để ngăn chặn cuộc đình công này. Họ nhấn mạnh rằng đất nước rất cần duy trì hoạt động nhập khẩu và xuất khẩu hàng hóa qua các cảng. Trong thư, các doanh nghiệp cho biết: “Điều cuối cùng mà chuỗi cung ứng, các công ty và người lao động cần là một cuộc đình công hoặc bất kỳ sự gián đoạn nào khác trong khi đàm phán lao động đang diễn ra.” Phòng Thương mại Hoa Kỳ cũng đã gửi một bức thư khác vào thứ Hai, kêu gọi Tổng thống Biden sử dụng quyền lực theo Đạo luật Taft-Hartley, được ban hành vào năm 1947. Đạo luật này cho phép tổng thống can thiệp trong các cuộc đình công để bảo vệ hoạt động kinh tế. Tổng thống George W. Bush từng áp dụng đạo luật này vào năm 2002 để chấm dứt tình trạng phong tỏa kéo dài 11 ngày tại các cảng ở Bờ Tây. Tuy nhiên, Tổng thống Biden đã nói với các phóng viên rằng ông không có ý định sử dụng quyền lực theo Đạo luật Taft-Hartley. Ông khẳng định: “Không, bởi vì đây là đàm phán tập thể, và tôi không tin vào việc can thiệp như vậy.” Nhà Trắng đã phát biểu hôm thứ Ba rằng Tổng thống Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris đang theo dõi cuộc đình công rất chặt chẽ. Họ tin rằng việc đàm phán giữa hai bên là cách tốt nhất để giải quyết tình hình. Một phát ngôn viên của Nhà Trắng cho biết: “Tổng thống đã yêu cầu nhóm của mình chuyển tải thông điệp rằng cả hai bên cần ngồi lại và đàm phán một cách thiện chí, công bằng và nhanh chóng.” Các quan chức của Nhà Trắng cũng đang làm việc liên tục để khuyến khích cả hai bên tiếp tục đàm phán. Tuy nhiên, Nhà Trắng cũng đã lưu ý rằng Tổng thống đang “đánh giá các phương án để đối phó với những tác động có thể xảy ra” từ cuộc đình công tại các cảng, “nếu cần thiết.” Chủ tịch ILA, Harold Daggett, đã ca ngợi nỗ lực của chính quyền Biden, đặc biệt là Quyền Bộ trưởng Lao động Julie Su, người mà ông cho là “tuyệt vời.” Daggett nói: “Bà ấy đang cố gắng ngăn chặn tình hình này và muốn đảm bảo chúng tôi có những cuộc đàm phán công bằng.” Ông cũng cho biết rằng các công ty không muốn ngồi lại và hành xử một cách công bằng, và đó là lý do khiến công đoàn phải đấu tranh cho quyền lợi của mình. Dù chính quyền Biden có thể chấm dứt cuộc đình công, không rõ liệu chỉ việc yêu cầu các thành viên công đoàn quay lại làm việc có thực sự giúp khôi phục hoạt động vận chuyển hàng hóa hay không. Có nhiều cách mà công nhân có thể làm chậm tiến độ làm việc mà vẫn tuân thủ quy định trong hợp đồng hiện tại. Trong một video đăng tải vào đầu tháng Chín, Daggett đã nói rằng nếu các thành viên buộc phải trở lại làm việc, họ có thể chỉ di chuyển một phần rất nhỏ hàng hóa như thường lệ. Ông nói: “Bạn có nghĩ rằng khi các thành viên trở lại làm việc, họ sẽ làm việc ở bến cảng một cách bình thường không? Họ sẽ không làm việc hiệu quả. Các công ty sẽ phải chi trả lương cho họ, nhưng năng suất sẽ giảm từ 30 lượt/giờ xuống chỉ còn khoảng 8 lượt.” Các công ty vận chuyển đã nhận thức được vấn đề này. Peter Tirschwell, phó giám đốc về thông tin toàn cầu và phân tích tại S&P Global Market Intelligence, cho biết: “Một người cao cấp trong ngành vận tải đã nói với tôi rằng nếu các thành viên công đoàn bị buộc trở lại làm việc, họ có thể làm khó dễ cho mọi người.” Điều này có nghĩa là, ngay cả khi chính quyền yêu cầu họ quay lại, công nhân vẫn có thể làm chậm quá trình vận chuyển hàng hóa, gây ra những khó khăn cho hoạt động kinh doanh và chuỗi cung ứng. CÔNG TY TNHH EIMSKIP VIỆT NAM Địa chỉ: Số 96 Cao Thắng, Phường 4, Quận 3, TP.HCM Hotline mobile: 091 922 6984 (Mr. Long)  Email: info@eimskip.vn  

Tổng Kim Ngạch Xuất Nhập Khẩu Việt Nam Tháng 8/2024: Phân Tích & Xu Hướng
16/09 2024

Tổng Kim Ngạch Xuất Nhập Khẩu Việt Nam Tháng 8/2024: Phân Tích & Xu Hướng

Tổng quan về kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 8/2024 Tháng 8/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt 71,53 tỷ USD, một con số ấn tượng thể hiện sự phát triển liên tục của hoạt động thương mại quốc tế. Kim ngạch xuất khẩu chiếm 36,92 tỷ USD, trong khi kim ngạch nhập khẩu đạt 34,61 tỷ USD. Điều này chứng tỏ được sức mạnh của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu Kinh tế thế giới trong thời gian qua vẫn còn nhiều biến động, tuy nhiên, Việt Nam vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng xuất nhập khẩu ổn định nhờ vào các yếu tố như:  Chính sách hỗ trợ xuất nhập khẩu từ phía nhà nước. Sự phát triển của các ngành công nghiệp chủ chốt như điện tử, dệt may và thủy sản. Mở rộng thị trường xuất khẩu sang nhiều quốc gia và khu vực khác nhau. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam trong tháng 8 có thấy được sự nổ lực của các doanh nghiệp trong việc thúc đẩy mạnh việc giao thoa những các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là với các đối tác chiến lược như Mỹ, EU và Trung Quốc. Chính sách hỗ trợ xuất nhập khẩu từ phía nhà nước Sự phát triển của các ngành công nghiệp chủ chốt như điện tử, dệt may và thủy sản. Mở rộng thị trường xuất khẩu sang nhiều quốc gia và khu vực khác nhau. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam trong tháng 8 có thấy được sự nổ lực của các doanh nghiệp trong việc thúc đẩy mạnh việc giao thoa những các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là với các đối tác chiến lược như Mỹ, EU và Trung Quốc. So sánh kim ngạch xuất nhập khẩu trong năm 2024 Tính đến thời điểm hiện tại 8/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt được mức hơn 580 tỷ USD, con số này vẫn thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, điều này vẫn cho thấy được sự phục hồi sau giai đoạn khó khăn của nên kinh tế thế giới do ảnh hưởng của các vấn đề về chuỗi cung ứng Nếu so sánh với các tháng trước trong năm 2024:   Tháng 1 và 2: Kim ngạch xuất nhập khẩu thấp hơn do các dịp lễ Tết Nguyên Đán và sự gián đoạn của chuỗi cung ứng toàn cầu. Tháng 5: Tăng trưởng mạnh mẽ nhờ sự phục hồi của ngành công nghiệp sản xuất, đặc biệt là các mặt hàng điện tử, máy móc và dệt may. Tháng 8: Sự ổn định về mặt xuất nhập khẩu với tổng kim ngạch vượt mức 71 tỷ USD, nhờ sự gia tăng trong xuất khẩu thủy sản và các sản phẩm nông nghiệp. Sự dao động của kim ngạch xuất nhập khẩu qua các tháng phần lớn là do tác động của biến động giá cả trên thị trường quốc tế, chính sách thương mại và nhu cầu của các thị trường tiêu thụ lớn như Hoa Kỳ, EU và Trung Quốc.   Các nhóm ngành hàng đóng góp lớn trong tháng 8/2024  Vai trò của Logistics trong kim ngạch xuất nhập khẩu Ngành logistics đóng vai trò then chốt trong việc đảm bảo quá trình xuất nhập khẩu được diễn ra suôn sẻ và hiệu quả. Bên cận việc nâng cấp liên tục các hệ thống mới trong Logistics đã phần nào giúp việc vận chuyển hàng hóa trở nên dễ dàng hơn ra với thị trường quốc tế. Đặc biệt, hơn 80% tổng kim ngạch xuất được vận chuyển bằng đường biển  Đọc thêm: Eimskip - Vận chuyển hàng đông lạnh    Eimskip, một trong những đơn vị logistics uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu. Trong những năm qua, Eimskip là đơn vị máu chốt giúp cho nhiều doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Sự chuyên nghiệp của Eimskip không chỉ đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng hạn mà còn giảm thiểu chi phí và rủi ro trong quá trình vận chuyển.   Tầm quan trọng của kim ngạch xuất nhập khẩu đối với nền kinh tế Kim ngạch xuất nhập khẩu phản ánh sức mạnh kinh tế của một đất nước. Đối với Việt Nam, kim ngạch xuất nhập khẩu không chỉ góp phần mang lại nguồn ngoại tệ lớn, mà còn giúp thúc đẩy quá trình hội nhập quốc tế và nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường kinh tế thế giới. Những doanh nghiệp logistics như Eimskip, Tân Cảng Sài Gòn, ITL, đóng góp tích cực vào việc nâng cao kim ngạch xuất nhập khẩu thông qua việc cung cấp các giải pháp vận tải hiện đại, hiệu quả. Các doanh nghiệp tối ưu chi phí và thời gian vận chuyển mà còn nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo sự liên kết chặt chẽ giữa Việt Nam và các thị trường quốc tế. Cùng với đó, sự phát triển của xuất nhập khẩu giúp Việt Nam tiếp cận với nhiều thứ hơn, từ đó hỗ trợ sản xuất trong nước và tăng cường khả năng cạnh tranh trên toàn cầu. Với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các công ty logistics hàng đầu như Eimskip, Việt Nam sẽ tiếp tục khẳng định vị thế là một quốc gia xuất nhập khẩu chủ lực trong khu vực.  

Xuất Khẩu Cá Tra: Tiềm Năng Tăng Trưởng Và Quy Trình Đưa Hàng Việt Ra Thế Giới
26/08 2024

Xuất Khẩu Cá Tra: Tiềm Năng Tăng Trưởng Và Quy Trình Đưa Hàng Việt Ra Thế Giới

Theo số liệu của Hải quan Việt nam vào tháng 7/2024. Kim ngạch xuất khẩu cá tra tại Việt nam đạt hơn 184 triệu USD tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái. TIỀM NĂNG TĂNG TRƯỞNG THỦY SẢN CÁ TRA SỐ LIỆU XUẤT KHẨU CÁ TRA TẠI CÁC THỊ TRƯỜNG CHÍNH Về thị phần tiêu thụ, công ty xuất nhập khẩu sang Trung Quốc & Hồng Kong vẫn chiếm thị phần cao nhất về việc tiêu thụ cá tra Việt Nam. Điều này cho thấy sự tăng trưởng mạnh với cùng kỳ năm 2023 và sự tăng trưởng này có thể duy trì trong những tháng cuối năm 2024 nhờ vào sự phục hồi nhu cầu, cải thiện chất lượng sản phẩm và các chiến lược thương mại trong tương lai. Tuy nhiên, ngành xuất khẩu vẫn cần được theo dỗi và điều chỉnh theo các yếu tố tác động để duy trì và mở rộng thị trường. QUY TRÌNH XUẤT KHẨU CÁ TRA mặc khác, sự tăng trưởng khả quan trong việc xuất khẩu cá tra trong tháng 7/2024 có sự nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc đẩy mạnh chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa thị trường toàn cầu dù vẫn còn áp lực về giá cả . Bên cạnh đó, nền kinh tế toàn cầu có dấu hiệu phục hồi nhưng tốc độ vẫn còn chậm. Giá lương thực, năng lượng và chi phí vận chuyển quốc tế vẫn còn cao, khiến lam phát dù có giảm nhưng vẫn chịu áp lực lớn chưa đạt được mục tiêu mong muốn. Các xung đột quốc tế vẫn tiếp diễn điều này làm các đơn vị vận chuyển quốc tế bị tăng tăng chi phí vận tải, gây khó khan xong việc xuất khẩu cá tra ra các nước Châu Âu. Tuy vậy, xuất khẩu cá tra vẫn duy trì ổn định trong tháng 7/2024 và dự kiến sẽ tăng trưởng trong các tháng cuối năm khi mùa lễ hội và kỳ nghỉ đến    QUY TRÌNH XUẤT KHẨU CÁ TRA VIỆT NAM Khác xa so với các loại hàng hóa khác, hàng đông lạnh, tươi sống luôn có những đặc trưng và yêu cầu vận chuyển rất khác biệt. và nhu cầu xuất khẩu thủy sản ngày càng tăng cao. Vì vaajym các chủ doanh nghiệp cần phải quan tâm và nghiên cứu về các loại mặc hàng xuất khẩu thủy sản đặc biệt là xuất khẩu cá tra, Eimskip là đơn vị vận chuyển quốc tế sẽ mang đến dịch vụ vận chuyển thủy sản xuất khẩu bằng Container lạnh theo đúng quy trình, nhanh chóng và chuyên nghiệp xuyên suốt quá trình xuất khẩu.   CHÍNH SÁCH XUẤT KHẨU CÁ TRA. Theo Nghị định 69/2018/NĐ-CP ngày 15/05/2018, mặt hàng này không nằm trong danh mục cấm hoặc hạn chế xuất khẩu, do đó có thể thực hiện thủ tục xuất khẩu như các mặt hàng thông thường khác. Theo Thông tư 15/2018/TT-BNNPTNT ngày 29/10/2018, mặt hàng cá tra phải được kiểm dịch động vật trước khi xuất khẩu sang các quốc gia khác. BỘ HỒ SƠ KIỂM DỊCH ĐỘNG VẬT CÁ TRA: Theo Thông tư 30/2014/TT-BNNPTNT ngày 05/09/2014, bộ hồ sơ xuất khẩu bao gồm Hợp Đồng Thương Mại Hóa Đơn Thương Mại Danh Sách Đóng Gói Giấy Đăng Ký Kiểm Dịch Động Vật (Phytosanitary Certificate) Mẫu Kiểm Dịch Theo Số Lượng Lô Hàng. Sau khi chuẩn bị, doanh nghiệp nộp hồ sơ cho Cục Thú Y. Trong 1 ngày làm việc, Cục Thú Y sẽ quyết định và thông báo thời gian, địa điểm kiểm dịch. Nếu đáp ứng yêu cầu, giấy chứng nhận kiểm dịch sẽ được cấp trong 5 ngày. Nếu không đạt, Cục Thú Y sẽ thông báo bằng văn bản và nêu lý do từ chối. Mã hs code và thuế xuất khẩu cá tra Theo biểu thuế xuất nhập khẩu 2023 thì mặt hàng cá tra có mã hs code nằm ở phân nhóm 0302. Thuế suất xuất khẩu là 0%. HỒ SƠ XUẤT KHẨU CÁ TRA NỘP CHO HẢI QUAN ĐĂNG KÝ.   Theo thông tư 39/2018/TT-BTC quy định bộ hồ sơ xuất khẩu cá tra bao gồm: Tờ khai hải quan xuất khẩu. Hóa đơn thương mại. Hợp đồng thương mại. Danh sách đóng gói. Giấy kiểm dịch động vật. Chứng nhận xuất xứ ( nếu có yêu cầu). Và các chứng từ liên quan khác.     LƯU Ý KHI XUẤT KHẨU CÁ TRA Đóng gói: Thủy sản tươi sống nên được đặt trong thùng xốp có đá khô dưới đáy hoặc thùng carton chống thấm nước để giữ độ tươi tốt nhất. Đối với thủy sản đông lạnh, sử dụng túi nilon hoặc thùng xốp, bảo quản ở nhiệt độ -20°C. Tỷ lệ mạ băng: Đảm bảo tỷ lệ mạ băng phù hợp: thủy sản đông lạnh dưới 5%, giáp xác đã cắt/lột vỏ dưới 7%, giáp xác nguyên con dưới 14%, thủy sản nuôi trồng khác dưới 8%. Nhiệt độ và thông gió: Cung cấp nhiệt độ chính xác và đảm bảo thông gió tốt trong thiết bị làm lạnh để duy trì chất lượng hàng hóa. Nhãn mác: Theo Nghị định 43/2017/NĐ-CP, tất cả hàng hóa xuất nhập khẩu phải có nhãn mác rõ ràng, bao gồm xuất xứ, tên và địa chỉ của thương nhân, cùng các thông tin liên quan theo quy định pháp luật. Hiện nay, Eimskip là đơn vị vận chuyển hàng đông lạnh đi xa giá rẻ và uy tính nhất hiện nay. Với kinh nghiệm hơn 15 năm vận chuyển chuyên hàng lạnh – Giá cước tàu biển từ hãng tàu không trung gian. tư vấn xuất nhập khẩu miễn phí Hi vọng bài viết trên đây của Eimskip có thể giải đáp được những thắc mắc của quý doanh nghiệp về những lưu ý về việc xuất khẩu cá tra. Mọi thắc mắc khác, bạn vui lòng liên hệ đến số hotline của Eimskip.    CÔNG TY TNHH EIMSKIP VIỆT NAM Địa chỉ: Số 96 Cao Thắng, Phường 4, Quận 3, TP.HCM Hotline: Mr. Long - 0919 226 984 Email: long@eimskip.vn

BỘ TRƯỞNG GIAO THÔNG VẬN TẢI PETE BUTTIGIEG THĂM CẢNG MAINE VÀ EIMSKIP
12/08 2024

BỘ TRƯỞNG GIAO THÔNG VẬN TẢI PETE BUTTIGIEG THĂM CẢNG MAINE VÀ EIMSKIP

Minh Chứng Cho Sự Hợp Tác Thành Công Trong Ngành Hàng Hải  Tuần vừa qua, Cơ quan Cảng Maine và Eimskip USA đã vinh dự đón tiếp Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ Pete Buttigieg tại Cảng biển Quốc tế Portland (IMT). Chuyến thăm này là sự công nhận đáng kể đối với những nỗ lực hợp tác đã đưa cảng trở thành một trung tâm quan trọng cho thương mại quốc tế, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp tục đầu tư vào cơ sở hạ tầng hàng hải của Maine.    Một Chuyến Thăm Quan Trọng Đến Cổng Giao Thương Hàng Hải Của Maine Chuyến thăm của Bộ trưởng Buttigieg đến Cảng IMT Portland không chỉ là một cuộc kiểm tra thông thường; đó cũng là một sự tán dương cho những nỗ lực chiến lược mà Cơ quan Cảng Maine và Eimskip đã thực hiện và những cải tiến cơ sở hạ tầng quan trọng đã được thực hiện tại cảng. Phần lớn nhờ vào các khoản tài trợ của chính phủ Hoa Kỳ nhằm tăng cường mạng lưới giao thông. Chuyến thăm của Bộ trưởng đã mang lại cơ hội để giới thiệu cách mà những khoản đầu tư này đã biến đổi cảng và mang lại lợi ích cho cộng đồng địa phương. Khám Phá Sự Thành Công Của Cảng Cùng Các Nhà Lãnh Đạo Quan Trọng  Trong chuyến thăm, Bộ trưởng Buttigieg đã được Matt Burns, Giám đốc Điều hành của Cơ quan Cảng Maine, và Nate Shehata, Phó Chủ tịch Dịch vụ Tàu biển của Eimskip USA, hướng dẫn tham quan cảng. Cuộc tham quan đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về hoạt động của cảng, nhấn mạnh vai trò quan trọng của nó như một cổng giao thương hàng hải. Các cuộc thảo luận trong suốt chuyến tham quan xoay quanh lịch sử của cảng và sự thành công đáng kể của sự hợp tác giữa Cơ quan Cảng Maine và Eimskip. Bộ trưởng Buttigieg đã có cơ hội chứng kiến trực tiếp hoạt động của các tàu thuyền và các quy trình logistics tiên tiến đã được triển khai, điều này càng khẳng định tầm quan trọng của cảng trong bối cảnh kinh tế của Maine.   Cơ Quan Cảng Maine và Eimskip: Một Mô Hình Hợp Tác Hiệu Quả Sự hợp tác giữa Cơ quan Cảng Maine và Eimskip đã đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của cảng. Được thành lập vào năm 1914 và là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực vận tải và logistics, Eimskip đã mang đến kinh nghiệm toàn cầu của mình đến IMT Portland, góp phần nâng cao năng lực của cảng. Sự hợp tác này không chỉ củng cố cơ sở hạ tầng của cảng mà còn đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế của khu vực. Chuyến thăm của Bộ trưởng Buttigieg đã nhấn mạnh sự thành công của mối quan hệ hợp tác này, thể hiện cách thức hợp tác hiệu quả giữa khu vực công và tư nhân có thể dẫn đến phát triển bền vững và lợi ích kinh tế lâu dài.      

Gọi ngay
facebook Chat Facebook zalo Chat Zalo Linkedin Linkedin