Blog

Dịch vụ Fulfillment: có nên thuê ngoài dịch vụ này?
05/04 2024

Dịch vụ Fulfillment: có nên thuê ngoài dịch vụ này?

Dưới tốc độ tăng tưởng TMĐT tăng từ 18% - 20% như hiện nay, nhà bán khó kiểm soát nổi việc quản lý hàng hàng tồn kho, hoàn tất đơn hàng để phù hợp với yêu cầu khách hàng. Vậy thuê ngoài dịch vụ Fulfillment sẽ giúp tiết kiệm chi phí?

Top 5 Công ty Cung Cấp Dịch Vụ Fulfillment Tốt, Uy Tín
20/03 2024

Top 5 Công ty Cung Cấp Dịch Vụ Fulfillment Tốt, Uy Tín

Dịch vụ Fulfillment đang trở nên ngày càng phổ biến, giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình quản lý kho và đóng gói hàng hóa. Dưới đây là danh sách top 5 công ty cung cấp dịch vụ Fulfillment tốt tại Việt Nam mà bạn nên biết. 1. Công ty Eimskip Vietnam Eimskip là công ty có kinh nghiệm lâu đời về lĩnh vực kho bãi tại Việt Nam và quốc tế. Kho Eimskip có nhiều hình thức cho thuê kho: kho chung, kho lạnh, và kể cả kho mát (1 trong những kho khó tìm nhà cung cấp tại TP. HCM). Với thế mạnh về năng lực, quy trình quản lý kho sẽ giảm yếu tố phát sinh rủi ro xảy ra và bạn có thể yên tâm về hàng hóa của bạn.  Ngoài ra, đây là dịch vụ mới của Eimskip sẽ có mức giá tốt với chi phí lưu kho chỉ từ 6.000 VND/ m3 và chi phí đóng gói chỉ từ 1.000 VND. Bạn có thể xem báo giá tại: Bảng Giá Dịch Vụ Fulfillment, Dịch Vụ Hoàn Tất Đơn Hàng Với diện tích kho 4.000m2 và kho sử dụng hệ thống dàn rack nên đường đi thông thoáng và giúp dễ dang kiểm soát hàng hóa hơn. Ưu điểm dịch vụ Fulfillment tại Eimskip:  Chi phí sẽ cạnh tranh hơn giá thị trường Vị trí kho đẹp Cập nhật tình trạng tồn kho và vận chuyển dễ dàng trên hệ thống riêng Thanh toán minh bạch, không phát sinh thêm phụ phí  Tốc độ xử lý đơn hàng nhanh chóng với công suất 3.000 đơn/ ngày 2. Interlog Với vị trí kho nằm tại Bình Chánh và Quận 7, Dịch vụ Kho vận và Fulfillment tại InterLOG nổi bật với hệ thống hạ tầng quy mô lớn, kho bãi có diện tích lưu trữ tối ưu và đầu tư trang thiết bị hiện đại. Hiện tại chưa cập nhật bảng giá trên website 3. BASPRO BASPRO là một trong những đơn vị hàng đầu tại Việt Nam cung cấp dịch vụ vận hành dịch vụ hoàn tất đơn hàng fulfillment cho doanh nghiệp. Với thế mạnh của một đơn vị nhiều kinh nghiệm sở hữu hệ thống kho bãi rộng và đạt tiêu chuẩn cao cùng với việc áp dụng hệ thống công nghệ trong vận hành kho, tăng trải nghiệm tương tác cho khách hàng. Hiện tại chưa cập nhật bảng giá trên website 4. N&H  N&H Logistics có khả năng vận hành fulfillment từ đơn giản đến phức tạp với các lĩnh vực hoàn toàn khác nhau. Họ có hệ thống an ninh tuyệt vời với giám sát camera 24/24 giúp an toàn cho hàng hoá của doanh nghiệp.  Máy móc thiết bị cùng vị trí thuận lợi tại TPHCM cũng là một trong những yếu tố được các doanh nghiệp đánh giá cao. Kho bãi N&H với các vị trí thông thương thuận lợi, giao hàng nội thành, ngoại thành tốt.  Hiện tại website chưa cập nhật báo giá 5. Boxme Nhà cung cấp dịch vụ Fulfillment hàng đầu Đông Nam Á. Boxme xây dựng một nền tảng công nghệ thống nhất & tự động hoá giúp những doanh nghiệp thương mại điện tử có thể mở rộng kinh doanh đa kênh trên toàn khu vực Đông Nam Á.  Dịch vụ Fulfillment tại đây sẽ hướng đến những khách hàng lớn có tên tuổi, đảm bảo sự chuyên nghiệp nên giá sẽ nhỉnh hơn

Bảng Giá Dịch Vụ Fulfillment, Dịch Vụ Hoàn Tất Đơn Hàng
18/03 2024

Bảng Giá Dịch Vụ Fulfillment, Dịch Vụ Hoàn Tất Đơn Hàng

Lưu bao nhiêu tính phí bấy nhiêu, tiết kiệm đến không ngờ. Dịch vụ hoàn tất đơn hàng tại Eimskip giúp nhà kinh doanh tiết kiệm đáng kể chi phí và thời gian chuẩn bị đơn hàng, Cùng bạn nâng tầm thương hiệu với chi phí tốt. 

Giảm tỉ lệ hủy đơn hàng khi kinh doanh eCommerce
31/01 2024

Giảm tỉ lệ hủy đơn hàng khi kinh doanh eCommerce

Mẹo Giảm tỉ lệ hủy đơn hàng khi kinh doanh eCommerce: Làm Cho Việc Trả Hàng & Hủy Đơn Dễ Dàng Đối Với Khách Hàng, Tìm Hiểu Lý Do Tại Sao Khách Hàng muốn hủy đơn và thu hút khách hàng đặt hàng trở lại, Giáo Dục Khách Hàng Về Cách Sử Dụng Sản Phẩm Của Bạn, Hiểu Vấn Đề Đằng Sau Việc Hủy Đơn, Giao Tiếp Thường Xuyên, Sửa Chữa Lỗi Ngay Lập Tức

Xu hướng tiêu dùng Thương mại điện tử 2024
30/01 2024

Xu hướng tiêu dùng Thương mại điện tử 2024

1. Tổng quan về Thương mại điện tử 2023 Theo Metric, với mức tăng ước đạt 9,6%, tổng bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ năm 2023 đã vượt mục tiêu kế hoạch của ngành (mục tiêu tăng 8% - 9%). Trong đó, thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục là gam màu sáng khi đã tác động tích cực đến nền kinh tế số; đặc biệt phát huy vai trò đối với phân phối và tiêu dùng nội địa. Theo số liệu của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, TMĐT Việt Nam tăng trưởng 25% và nằm trong top đầu của thế giới. Cụ thể, báo cáo từ Metric cho biết, trong năm 2023 tổng doanh thu thị trường TMĐT Việt Nam đạt 498.868 tỷ đồng, trong đó doanh thu trên 5 sàn TMĐT tại Việt Nam là Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop, Sendo đạt 232.134 tỷ đồng, tăng 53,4% so với năm 2022. Ba ngành hàng đứng đầu về doanh thu và số lượng bán: Làm đẹp, Nhà cửa - Đời sống và Thời trang nữ. Đây đều là những ngành hàng có sản phẩm có vòng đời ngắn và tỉ lệ mua lại cao.  2. Xu hướng tiêu dùng thương mại điện tử khách hàng năm 2024 1. DTC - direct to consumer (trực tiếp đến người tiêu dùng) - tiếp tục phổ biến hơn DTC hay Direct to Customer (bán trực tiếp đến khách hàng) là hình thức doanh nghiệp phân phối trực tiếp sản phẩm của mình tới khách hàng qua website, cửa hàng chính hãng, thương mại điện tử mà không cần bất kỳ kênh phân phối nào. Thật đáng kinh ngạc khi có đến 81% người tiêu dùng cho biết trong vòng 5 năm tới, họ có ý định sẽ thử một lần mua hàng từ các hãng direct-to-consumer như thế này. Xu hướng ứng dụng mô hình direct-to-consumer trong ngành bán lẻ không chỉ dành riêng cho các mặt hàng đóng gói, mô hình này cũng được đông đảo các nhà sản xuất săn đón khi họ nhận ra những lợi ích mà nó đem lại cho doanh nghiệp. 2. Tập trung khai khác nhóm thế hệ Baby Boomer Baby Boomer là thế hệ sinh ra trong khoảng thời gian từ 1956 đến 1964 và trưởng thành trong thời kỳ bất ổn của những năm 70. Boomer II đã trải qua nhiều sự kiện mang tính lịch sử, là những người chứng kiến sự thay đổi nhanh chóng từ màn hình TV đen trắng đến kỷ nguyên công nghệ, wifi và điện thoại thông minh, cả trong và ngoài Việt Nam. Đây cũng là thế hệ đã chứng kiến ​​những biến đổi xã hội lớn như phong trào nữ quyền, dân quyền, các cuộc biểu tình phản đối chiến tranh và cách mạng tình dục. "Theo ông Andy Childs, Giám đốc Chiến lược của Meta, thời gian sử dụng điện thoại di động của Baby Boomers đã tăng từ 37 phút mỗi ngày lên 2,5 giờ mỗi ngày vào năm 2023. Thời lượng sử dụng mạng xã hội cũng tăng 68% lên gần 90 phút mỗi ngày." Ngay cả trên nền tảng TikTok - nơi trước đây được coi là dành cho thanh thiếu niên, cũng chứng kiến sự phát triển nhanh chóng của người dùng Boomer II. Năm 2020, chỉ có 7,1% người dùng trên 50 tuổi sử dụng TikTok tại Mỹ, tức là khoảng 7,1 triệu người. Đến năm 2023, con số này đã tăng lên gần 21 triệu người dùng (14%). 3.  Cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng bằng Learning Machine  Theo nhận định của TS Lê Xuân Nghĩa thì livestream và bán hàng đa kênh tiếp tục là những giải pháp để nâng cao doanh thu bán hàng trực tiếp trong năm 2024 và các trợ lý ảo AI sẽ được sử dụng thay thế 1 phần KOC, KOLs. Đối với thị trường Việt Nam, combo sản phẩm là xu thế được người tiêu dùng ưa chuộng khi mua sắm vì giá cả phải chăng, giúp họ tiết kiệm chi tiêu. Theo Metric, AI và Machine Learning hiện đang được áp dụng chủ yếu bởi các sàn mua sắm trực tuyến hoặc các trang thương mại điện tử với nguồn lực đầu tư lớn. Trong khi đó, Big Data đang được triển khai nhanh chóng trên diện rộng hơn. Không chỉ các sàn thương mại điện tử với nguồn dữ liệu nội bộ sẵn có, mà cả các doanh nghiệp bán hàng trên các sàn này cũng có thể áp dụng công nghệ này thông qua các nhà cung cấp phần mềm thứ ba không thiên vị. Công cụ này giúp thương hiệu tăng doanh thu và thị phần dựa trên các số liệu phân tích chính xác, đặc biệt là trong các giai đoạn khó khăn của thị trường. Những người quản lý doanh nghiệp sẽ hiểu rõ hơn về những gì người tiêu dùng mong muốn và biến động của thị trường, từ đó tạo ra cơ hội giúp doanh nghiệp có những bước tiến chắc chắn hơn, giảm thiểu rủi ro và đưa ra quyết định nhanh chóng hơn so với đối thủ. Big Data cũng giúp tối ưu hóa giao vận - hậu cần, quản lý chuỗi cung ứng, nghiên cứu và phát triển, và vận hành kinh doanh trên các sàn. 4. Xu hướng tiêu dùng xanh Xu hướng tiêu dùng có trách nhiệm đang ngày càng trở thành một phần quan trọng trong thương mại điện tử. Người tiêu dùng ngày càng ưu tiên các sản phẩm của những thương hiệu có trách nhiệm với môi trường và xã hội, thay vì chỉ chú trọng vào giá cả. Họ sẵn lòng chi trả thêm cho những doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm này. Trái lại, họ có xu hướng từ chối sử dụng sản phẩm nếu doanh nghiệp liên quan đến các hoạt động có hại cho môi trường, hoặc có các hành vi không chuẩn mực trong quản lý (ví dụ như phân biệt đối xử hoặc trả lương không công bằng, sử dụng lao động vi thành niên…). Có một số tiêu chí mà doanh nghiệp có thể tập trung vào trong năm 2024 như:  Tạo ra thêm các sản phẩm thân thiện với môi trường Sử dụng vật liệu đóng gói bền vững Tìm kiếm nguồn cung cấp sản phẩm từ những nhà cung cấp có đạo đức 5. Xu hướng lựa chọn thương hiệu và kênh phân phối giao hàng nhanh trong 24h Một khảo sát khác cho thấy những lý do khác nhau khiến khách hàng hủy đơn đặt hàng và tỷ lệ tương ứng. Đây bao gồm: Phí dịch vụ đắt đỏ – 22% Thay đổi ý kiến – 45% Phương thức thanh toán phức tạp – 10% Kỳ vọng giao hàng kéo dài – 35% Chính sách trả hàng không thuận lợi – 16% Phí vận chuyển cao – 40% Yêu cầu tạo tài khoản là bắt buộc – 8% Lý do khác – 5% Phí vận chuyển và và thời gian vận chuyển ảnh hưởng đến việc hoàn thành đơn hàng. Ngoài việc tập trung vào Marketing & Bán hàng, đòi hỏi DN cũng phải đầu tư vào công việc Hậu cần vì việc giao hàng ảnh hưởng rất lớn trong việc mua hàng của khách hàng. Giải pháp hiện nay, phần lớn các doanh nghiệp đang chuyển sang sử dụng dịch vụ Fulfillment để công tác hậu cần trở nên đơn giản và tiết kiệm hơn. Với dịch vụ fulfillment, khách hàng sẽ dễ dàng nhận đơn trong 24h và đóng gói sản phẩm chắc chắn, đẹp mắt. Vì sao cần dịch vụ Hoàn tất đơn hàng (fulfillment)? Hy vọng qua bài viết này, doanh nghiệp sẽ tìm được hướng đi mới phù hợp hơn cho năm 2024. Nếu có câu hỏi liên quan nào đến dịch vụ Fulfillment, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi nhé! CÔNG TY TNHH EIMSKIP VIỆT NAM Địa chỉ: Số 96 Cao Thắng, Phường 4, Quận 3, TP.HCM Hotline: Mr. Long - 0919226984 Mr. Thành - 097 790 7651 Ms. Ami - 097 283 9472 Email: info@eimskip.vn

avatar
Xin chào
close nav
Gọi ngay
facebook Chat Facebook zalo Chat Zalo Linkedin Linkedin