Tất cả tin tức

Xin CO form B vào Mỹ làm sao?
21/03 2024

Xin CO form B vào Mỹ làm sao?

CO form B là gì? Chứng nhận xuất xứ Form B (C/O Form B) là một dạng giấy tờ chứng thực nguồn gốc của hàng hóa, thường được sử dụng khi xuất khẩu từ Việt Nam sang các quốc gia khác theo tiêu chuẩn xuất xứ không ưu đãi, trong đó có thị trường USA. 

Nhầm trị giá CIF với FOB trên C/O sẽ ra sao?
25/01 2024

Nhầm trị giá CIF với FOB trên C/O sẽ ra sao?

Lô hàng bị kiểm tra là do trong một số trường hợp, sự khác biệt về trị giá FOB và CIF trên CO là nguyên nhân dẫn đến. Đây là điều mà các doanh nghiệp lo lắng vì nếu trên CO thể hiện nhầm giá trị CIF thay vì phải thể hiện giá FOB thì có bị bác CO hay không. Cùng xem bài viết này để gỡ rối vấn đề thắc mắc của bạn nhé.

Tiêu chí xuất xứ C/O - Giấy chứng nhận xuất xứ C/O
13/12 2023

Tiêu chí xuất xứ C/O - Giấy chứng nhận xuất xứ C/O

Trong bộ hồ sơ xin C/O, chứng từ khó làm nhất và rắc rối nhất là Bảng giải trình tiêu chí xuất xứ hàng hóa khi xem xét tiêu chí xuất xứ trên C/O. Bài viết này là tổng hợp các tiêu chí xuất xứ C/O  như Tiêu chí WO, Tiêu chí PE, Tiêu chí RVC, Tiêu chí CTC

C/O là gì? Quy trình cấp C/O, dịch vụ làm C/O
31/08 2023

C/O là gì? Quy trình cấp C/O, dịch vụ làm C/O

C/O là tài liệu xác nhận nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa. Nó chứng minh rằng sản phẩm được xuất khẩu từ một quốc gia nào đó và đáp ứng các tiêu chuẩn nguồn gốc cụ thể của quốc gia đó.

Mức phí chứng nhận xuất xứ hàng hóa C/O năm 2023
18/07 2023

Mức phí chứng nhận xuất xứ hàng hóa C/O năm 2023

Từ 21/7/2023, mức thu phí cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa là 60.000 đồng/bộCác tổ cấp C/O thuộc VCCI sẽ áp dụng thu phí chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) từ ngày 21/7/2023, cụ thể như sau:Mức thu phí chứng nhận xuất xứ hàng hóa C/O- Trường hợp cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa: 60.000 đồng/bộ C/O.- Trường hợp cấp lại giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa: 30.000 đồng/bộ C/O.Thời điểm nộp phí chứng nhận xuất xứ hàng hóa C/OThực hiện nộp phí cho tổ cấp C/O khi nộp hồ sơ đề nghị cấp C/O.Lưu ý:- Trường hợp hồ sơ đề nghị cấp C/O đã được nộp phí nhưng bị trả lại do cần chỉnh sửa, bổ sung thông tin, chứng từ, hồ sơ này sau khi hoàn thiện (giữ nguyên số tham chiếu) sẽ vẫn được tiếp nhận lại, không cần nộp thêm phí.- Phí C/O đã nộp sẽ không được hoàn lại kể cả trong trường hợp hàng hoá xuất khẩu không đáp ứng quy tắc xuất xứ hàng hoá sau khi được xét duyệt hoặc doanh nghiệp không còn nhu cầu đề nghị cấp C/O sau khi nộp phí.Hình thức nộp phí chứng nhận xuất xứ hàng hóa C/O- Nộp phí vào tài khoản chuyên thu phí của VCCI mở tại tổ chức tín dụng; hoặc:- Nộp phí bằng tiền mặt tại các tổ cấp C/O của VCCI.Để chuẩn bị cho hoạt động cấp C/O VCCI có thu phí, hệ thống phần mềm COMIS sẽ tạm dừng hoạt động từ 20:00 ngày 20/7/2023 đến 06:00 ngày 21/7/2023 để phục vụ nâng cấp. Tất cả hồ sơ đề nghị cấp C/O đang ở trạng thái tiếp nhận, kiểm tra, xét duyệt (chưa được cấp phép) sau ngày 21/7/2023 sẽ tự động chuyển về trạng thái "Đã ký điện tử, chờ nộp phí".Đối với chức năng cấp Giấy chứng nhận (Certificate) và xác nhận Chứng từ thương mại, quy trình cấp/ xác nhận và thu phí không có sự thay đổi.Phí chứng nhận xuất xứ hàng hóa nộp theo hình thức quy định tại Thông tư số 74/2022/TT-BTC- Nộp theo hình thức không dùng tiền mặt vào tài khoản chuyên thu phí, lệ phí của tổ chức thu phí, lệ phí mở tại tổ chức tín dụng.- Nộp vào tài khoản phí chờ nộp ngân sách của tổ chức thu phí mở tại Kho bạc Nhà nước.- Nộp phí, lệ phí qua tài khoản của cơ quan, tổ chức nhận tiền khác với tổ chức thu phí, lệ phí (áp dụng đối với trường hợp thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến).- Nộp bằng tiền mặt cho tổ chức thu phí, lệ phí.Chậm nhất ngày 05 hàng tháng, tổ chức thu phí nộp toàn bộ số phí thu được của tháng trước, tiền lãi phát sinh trên số dư tài khoản chuyên thu phí mở tại tổ chức tín dụng (nếu có) vào tài khoản phí chờ nộp ngân sách của Bộ Công Thương mở tại Kho bạc Nhà nước.Thông tư số 74/2022/TT-BTCLiên hệ thông tin dưới đây để nhận tư vấn miễn phí về dịch vụ khai báo hải quan uy tín nhé:CÔNG TY TNHH EIMSKIP VIỆT NAMĐịa chỉ: Số 96 Cao Thắng, Phường 4, Quận 3, TP.HCMHotline: 028 6264 63 80Mr. Long: 091 922 6984Email: long@eimskip.vn

avatar
Xin chào
close nav
Gọi ngay
facebook Chat Facebook zalo Chat Zalo Linkedin Linkedin