Dropshipping là gì? Tiêu chí lựa chọn nguồn hàng Dropshiping năm 2024

Võ Thanh Trúc - 26/01/2024

Dropshipping là gì? 

Dropshipping (bán hàng sang tay) là giải pháp bán hàng và logistics cho những người kinh doanh nhỏ lẻ, đặc biệt là người kinh doanh thương mại điện tử.

Với phương thức kinh doanh này, người bán hàng khi nhận được đơn hàng, thay vì trực tiếp giao hàng cho khách hàng lại chuyển đơn hàng đó cho người sản xuất, người bán buôn hoặc một người bán lẻ khác để những người này giao hàng cho khách hàng.

Xu hướng tiêu dùng Thương mại điện tử 2024

Dropshipping là gì? Tiêu chí lựa chọn nguồn hàng Dropshiping năm 2024

Dropshipping hoạt động như thế nào?

Với cách làm này, người bán hàng có thể hưởng lợi từ chênh lệch giá bán buôn với giá bán lẻ, hoặc cũng có thể trở thành một đại lý cho người sản xuất, người bán buôn và hưởng hoa hồng trên doanh số bán ra.

Như vậy, người bán hàng tập trung vào việc marketing để bán được hàng thông qua các công cụ trực tuyến (website, sàn giao dịch thương mại điện tử, mạng xã hội). Người bán không phải lo lắng nhiều về việc thuê cửa hàng để bán hàng, thuê kho để chứa hàng hay tổ chức mạng lưới để giao hàng, họ cũng không phải dành vốn đầu tư để mua hàng dự trữ mà chỉ tập trung vào việc tìm kiếm và chăm sóc khách hàng để gia tăng doanh số.

Drop shipping thể hiện mức độ chuyên môn hóa cao giữ người sản xuất, bán hàng với người cung cấp dịch vụ logistics (vận chuyển, hiao hàng). Giải pháp này cũng có thể được các doanh nghiệp thương mại điện tử lớn sử dụng kết hợp với việc lưu giữ sẵn hàng ở kho để giao khi có khách đặt hàng qua mạng.

Tiêu chí lựa chọn nguồn hàng Dropshiping năm 2024

Tiêu chí lựa chọn nguồn hàng Dropshiping năm 2024

Làm thế nào để xây dựng một doanh nghiệp dropshipping vào năm 2024 Bạn đã từng kinh doanh trên internet chưa? 

Việc bắt đầu một doanh nghiệp dropshipping có thể có nhiều điểm tương đồng với kinh nghiệm của bạn. Dưới đây là một số khuyến nghị và bước tiếp theo: 

Chọn một lĩnh vực chuyên môn: Mặc dù bạn có thể bán nhiều loại sản phẩm, hãy xem xét việc chọn một lĩnh vực chuyên môn nơi bạn có thể xây dựng thương hiệu của mình. Điều này cũng có thể giúp bạn phân biệt với các đối thủ cạnh tranh và xác định đối tượng mà bạn muốn tiếp thị. 

Thực hiện nghiên cứu về đối thủ: Trước khi quyết định về một lĩnh vực chuyên môn, hãy xem xét các đối thủ cạnh tranh. Có rất nhiều doanh nghiệp bán trong cùng một lĩnh vực chuyên môn không? Điều đó có thể chỉ ra rằng thị trường đã bão hòa và có thể khó để thâm nhập. Có những thương hiệu lớn cạnh tranh cho cùng một khách hàng không? Nếu có, thì bạn có thể tốt hơn là theo đuổi một lĩnh vực chuyên môn khác như một thương hiệu mới. 

Tìm một dropshipper chất lượng: Chọn một dropshipper có uy tín tốt về việc giao hàng chính xác và đúng hạn, cũng như sản phẩm chất lượng. Tạo một cửa hàng trực tuyến: Đại diện cho thương hiệu của bạn trực tuyến với một cửa hàng thương mại điện tử. Một cửa hàng trực tuyến có thể là một điểm đến có thương hiệu cho khách hàng để tìm hiểu về doanh nghiệp và các sản phẩm bạn cung cấp. 

Khuyến khích bán hàng với tiếp thị: Sử dụng một sự kết hợp của quảng cáo trả phí trên các công cụ tìm kiếm và mạng xã hội để thu hút sự chú ý và thu hút lưu lượng truy cập đến sản phẩm. Nếu bạn đang bán hàng trong một cửa hàng trực tuyến như Amazon, bạn có thể tận dụng quảng cáo để xếp hạng trong kết quả tìm kiếm. 

Phân tích và tối ưu hóa danh sách: Theo dõi dữ liệu này để theo dõi xu hướng bán hàng, tìm hiểu cách khách hàng tìm thấy các sản phẩm bạn cung cấp, và nhận thông tin chi tiết về lý do họ mua các mặt hàng nhất định. Sử dụng kiến thức này để cải thiện danh mục sản phẩm của bạn bằng cách thêm các sản phẩm có nhu cầu cao.

Bạn cũng có thể tối ưu hóa danh sách để tăng xếp hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm. 

Việc tìm một dropshipper uy tín và đáng tin cậy có thể giúp bạn thành công trong việc bán hàng trực tuyến. Bạn cũng sẽ muốn tránh các vấn đề dropshipping phổ biến, chẳng hạn như đơn hàng bị lỗi, giao hàng muộn, và mặt hàng bị thiếu.

Dropshipping là gì

Tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp nguồn hàng Dropshiping

Dưới đây là một số ý tưởng: 

  • Đi trực tiếp đến nhà sản xuất để giảm hoặc loại bỏ sự tham gia của các nhà môi giới.
  • Xem xét trang web của một dropshipper để xem nếu doanh nghiệp có uy tín không. (Ví dụ, nó có liệt kê thông tin liên hệ không?) 
  • Xem xét các đánh giá của khách hàng để xem những người khác có gì để nói về kinh nghiệm của họ với nhà cung cấp. 
  • Yêu cầu mẫu sản phẩm để đo lường tốc độ giao hàng và chất lượng sản phẩm. 
  • Kiểm tra hỗ trợ khách hàng của dropshipper. 
  • Mất bao lâu để nhận được phản hồi? Họ đã giải quyết vấn đề của bạn chưa? 

Liên hệ với nhà cung cấp dropshipping và hỏi các câu hỏi sau: 

  • Quy định của bạn về việc xử lý trả hàng và hàng hỏng là gì? 
  • Tốc độ thực hiện đơn hàng từ khi bán đến khi giao hàng cuối cùng là bao lâu? 
  • Bảo hiểm có được cung cấp cho đơn hàng không? 
  • Có bảo vệ chống gian lận không? Bạn có cung cấp số theo dõi cho lô hàng không? 
  • Quy trình thanh toán là gì? 
  • Điều khoản nào được bao gồm trong hợp đồng thỏa thuận dropshipping? Bạn tính phí bao nhiêu cho mỗi lần bán hàng? 
  • Có phí xử lý không? 
  • Có phí khác không?

Mong rằng thông tin trên đây giúp bạn mở rộng vốn kiến thức về kinh doanh Dropshipping, để bắt đầu kinh doanh Dropshipping tốt hơn, bạn nên tìm hiểu thêm về dịch vụ Fulfillment là gì để hiểu rõ cách hoạt động của việc kinh doanh này 

Fulfillment là gì?

Vì sao cần dịch vụ hoàn tất đơn hàng (Fulfillment)?

CÔNG TY TNHH EIMSKIP VIỆT NAM

Địa chỉ: Số 96 Cao Thắng, Phường 4, Quận 3, TP.HCM

Hotline: Mr. Long - 0919 226 984

Email: info@eimskip.vn

 

Tags : dropshipping, Kho bãi và Phân Phối
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
avatar
Xin chào
close nav
Gọi ngay
facebook Chat Facebook zalo Chat Zalo Linkedin Linkedin