Cước Vận Tải Biển Thế Giới (Cập nhật 11.12.2024)

Ngan Le - 11/12/2024

Cập nhật cước vận tải biển thế giới, giá cước vận tải biển đến bờ tây Hoa Kỳ dự báo tăng cao, bờ đông Hoa Kỳ vẫn tiếp tục ở mức cao. Dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu ở mức thấp. 

Xem thêm: 

Dịch vụ vận chuyển quốc tế đường biển FCL

Điểm tin cước vận tải biển đầu tháng 12/2024

cước vận tải biển thế giới cập nhật 11.12

Toàn Cảnh Thị Trường

 

  • Tính đúng giờ của lịch trình toàn cầu đã được cải thiện nhẹ trong tháng 10/2024.
  • Xu hướng nhập khẩu tại Mỹ dự kiến tiếp tục kéo dài đến mùa xuân năm sau.
  • Chi tiêu tiêu dùng tại Mỹ không ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể.
  • Công nhân bốc xếp tại Ấn Độ đe dọa đình công nếu các thỏa thuận tiền lương không được thực hiện.
  • Chỉ số trung bình nhiên liệu VLSFO 20 cảng đạt 596 USD/tấn tại thời điểm cập nhật.
  • Căng thẳng lao động tại các cảng Mỹ gia tăng do bất đồng về cần cẩu gantry điều khiển trên ray.

Diễn Biến Các Tuyến Đường Chính

Giá Cước Đến Bờ Tây Hoa Kỳ (USWC) Dự Báo Tăng Cao

Sau thời gian hai tháng giảm sâu, giá cước vận tải biển đi USWC đã chạm mức gần 2.000 USD/FEU. Tuy nhiên, từ ngày 14/12, giá cước bất ngờ tăng vọt, với mức tăng có thể gấp ba lần so với giá trước đó. Nguyên nhân chính được cho là do các nhà xuất khẩu, đặc biệt tại Trung Quốc, đang đẩy mạnh nhu cầu vận chuyển để chuẩn bị cho hai sự kiện lớn: kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump, người đã tuyên bố có thể áp thuế ngay trong ngày nhậm chức.
Bên cạnh đó, cảng Vancouver cũng đang đối mặt với tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng do các cuộc đình công kéo dài, khiến không gian tại cảng trở nên khan hiếm. Hệ quả là các tuyến vận chuyển nội địa (inland) bị ảnh hưởng dây chuyền, với thời gian lưu kho (dwell time) tăng cao và chi phí phát sinh đáng kể.

Cước Vận Chuyển Tại Bờ Đông Hoa Kỳ (USEC) Tiếp Tục Ở Mức Cao

Ở bờ bên kia nước Mỹ, giá cước vận tải biển vẫn giữ mức cao và dự kiến sẽ tiếp tục tăng từ ngày 15/12. Không gian vận chuyển hạn chế và tình trạng tắc nghẽn tại các cảng tiếp tục là thách thức lớn. Đặc biệt, hợp đồng lao động giữa Liên minh Lao động Quốc tế (ILA) và Hiệp hội Quản lý Hàng hải Hoa Kỳ (USMX) vẫn chưa đạt được thỏa thuận, làm tăng nguy cơ đình công vào giữa tháng 1/2025. Điều này khiến nhiều nhà nhập khẩu lo ngại và cân nhắc việc sử dụng tuyến này trong giai đoạn nhạy cảm sắp tới.

Khu Vực Nam Mỹ (LATAM)

  • Tại Brazil, năng lực xử lý tại các cảng chính giảm do thời tiết xấu và các dự án xây dựng.
  • Tình trạng tắc nghẽn cũng lan rộng tới các cảng trung chuyển như Panama, Cartagena và Kingston, gây thêm sự chậm trễ.

Sự Thay Đổi Trong Liên Minh Các Hãng Tàu

Từ tháng 1/2025, nhiều hãng tàu dự kiến sẽ thay đổi cơ cấu hợp tác liên minh, dẫn đến các điều chỉnh lớn trong lịch trình vận chuyển. Các liên minh mới bao gồm:

  • Gemini Corporation (sự hợp tác giữa Maersk và Hapag-Lloyd),
  • Premier Alliance (kết hợp ONE, Yang Ming Line, và HMM),
  • Ocean Alliance (tiếp tục gia hạn hợp tác),
  • MSC (hoạt động độc lập).

Những thay đổi này có thể tạo ra biến động trong thời gian đầu và ảnh hưởng trực tiếp đến lịch trình và năng lực vận chuyển hiện tại.

Dự Báo Kinh Tế Toàn Cầu 2025

Khi chỉ còn ba tuần nữa là bước sang năm 2025, bối cảnh kinh tế toàn cầu vẫn đầy thách thức. Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ ở mức thấp. Trong khi đó, tình trạng giảm phát tiếp diễn và lạm phát vẫn duy trì ở mức cao tại nhiều khu vực, tạo thêm áp lực cho thị trường vận tải biển và chuỗi cung ứng toàn cầu.

Kết Luận

Trong bối cảnh thị trường vận tải biển quốc tế đầy biến động, việc lập kế hoạch sớm và linh hoạt trong lựa chọn phương thức vận chuyển là điều cần thiết. Các dịch vụ vận tải kết hợp sẽ là giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro và duy trì hiệu quả chuỗi cung ứng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với đội ngũ chuyên gia của Yusen Logistics để được hỗ trợ nhanh chóng và tận tình!

Tại sao nên thuê dịch vụ vận tải biển của Eimskip?

Được thành lập vào năm 1914, Eimskip là công ty vận tải biển lâu đời nhất tại Iceland, với hơn 100 năm kinh nghiệm trong ngành vận chuyển hàng hóa quốc tế. Nhờ vào sự chuyên môn và cam kết chất lượng, Eimskip đã xây dựng được vị thế dẫn đầu trên thị trường toàn cầu, đặc biệt tại các khu vực quan trọng như Châu Âu và Châu Mỹ.

Nguồn Lực Mạnh Mẽ Của Eimskip

Eimskip luôn là đối tác tin cậy của các doanh nghiệp nhờ vào mạng lưới nguồn lực mạnh mẽ và hệ thống dịch vụ vận tải biển toàn cầu:

  • Mạng Lưới Văn Phòng Toàn Cầu: Với hơn 55 văn phòng tại 20 quốc gia, Eimskip cam kết cung cấp dịch vụ vận tải biển đáng tin cậy, giúp theo dõi và quản lý chặt chẽ hàng hóa từ khi tiếp nhận cho đến khi giao nhận tận tay người nhận.
  • Hệ Thống Kho Hàng và Kho Lạnh: Eimskip sở hữu 31 kho hàng và 14 kho lạnh tại Châu Âu và Châu Mỹ, giúp tối ưu chi phí lưu kho và bảo quản hàng hóa, đặc biệt là các sản phẩm cần bảo quản lạnh trong dịch vụ vận tải biển.
  • Dịch Vụ Vận Chuyển Nội Địa: Eimskip cung cấp dịch vụ vận tải biển nội địa hiệu quả, với đội ngũ xe tải chuyên nghiệp giúp phân phối hàng hóa, đặc biệt là hàng nhập khẩu, nhanh chóng và an toàn.
  • Đối Tác Chiến Lược: Là đối tác tin cậy của các hãng tàu lớn như ONE, COSCO, CMA, ZIM, Eimskip cung cấp các giải pháp vận tải biển hiệu quả và chi phí cạnh tranh, đặc biệt trong lĩnh vực vận chuyển container lạnh.

Với bề dày kinh nghiệm và hệ thống dịch vụ toàn diện, Eimskip cam kết mang đến cho các doanh nghiệp tại Việt Nam dịch vụ vận tải biển an toàn, tiết kiệm chi phí và hiệu quả.

______________________

Eimskip - Công ty Logistics uy tín hơn 100 năm!

Có mặt tại Việt Nam từ 2007, Eimskip Việt Nam tự hào mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời với đa dạng dịch vụ: vận chuyển hàng hóa, kho bãi, khai thuê hải quan và hoàn tất đơn hàng (Fulfillment).
Liên hệ:
Địa chỉ: Số 96 Cao Thắng, Phường 4, Quận 3, TP.HCM
Email: long@eimskip.vn
Hotline: 091-922 6984 | 028 6264 63 80 | 19003979
Website: eimskip.vn

Tags : Báo giá vận chuyển hàng hóa - Đường biển, Vận chuyển hàng hóa
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
Gọi ngay
facebook Chat Facebook zalo Chat Zalo Linkedin Linkedin