4 TIP đặt chuyến LCL - vận chuyển hàng lẻ tiết kiệm

EIMSKIP VIỆT NAM - 28/09/2022

Với kinh nghiệm trên 100 năm trong giao nhận hàng lẻ LCL. Eimskip tích lũy được 4 TIP đặt chuyến LCL giúp bạn làm việc với công ty vận tải để vận chuyển hàng hóa suôn sẻ và tiết kiệm chi phí. Cùng Eimskip khám phá ngay nhé!

Lưu ý về Thời gian vận chuyển của nhà cung cấp khi vận chuyển hàng lẻ LCL

4 TIP đặt chuyến LCLThứ nhất, đừng mong đợi thời gian đến của hàng hóa nhanh hơn như một chuyến hàng FCL. Bởi vì hàng hóa sẽ được nhồi vào container, khi người giao nhận nhận đủ hàng để làm cho container 'đầy 'tại nơi nhận. 

Thứ 2, cần tìm hiểu nhà cung cấp dịch vụ đi tuyến Transit hay Direct. Vì có thể có một hoặc nhiều cảng trung chuyển trước khi hàng hóa đến điểm đến cuối cùng. Cũng có thể có sự chậm trễ một hoặc nhiều ngày tại điểm trung chuyển. 

Lời khuyên: Trước khi chọn nhà cung cấp, bạn hãy để nhà giao nhận cung cấp đầy đủ thông tin. Bao gồm, ngày đóng hàng, lịch trình tàu lên kế hoạch, lịch tàu tại cảng trung chuyển nếu có, và thời gian dự kiến ​​đến (ETA) tại điểm đến. 

Sau khi giao hàng cho người giao nhận, hãy theo dõi đúng lịch trình hàng theo chi tiết kế hoạch. Nếu người giao nhận không như kế hoạch của họ, bạn nên nhanh chóng nhà nhà cung cấp các cho lần giao nhận tiếp theo. 

Hãy coi chừng cái bẫy “Phí dịch vụ” khi vận chuyển hàng lẻ LCL

4 TIP đặt chuyến LCLĐây là một điều cần lưu ý quan trọng vì các nhà giao nhận vận tải khác nhau sẽ tính số tiền khác nhau.

Khi nhận văn bản từ người giao nhận vận tải về số tiền phí mà họ thu tại điểm đến (thu từ người mua của bạn). Điều này rất quan trọng bởi vì, các nhà giao nhận vận tải khác nhau tính số tiền khác nhau như là "Phí lệnh giao hàng" từ người nhận hàng một cách bất thường trong lĩnh vực vận chuyển hàng lẻ. 

Báo giá tại cảng xếp hàng có thể thấp, nhưng cao hơn tại điểm đến cuối cùng như là "phí giao hàng". Ở đây, một lần sau khi thu số tiền thừa tại cảng dỡ hàng từ người nhận hàng dưới dạng ‘phí giao hàng’ và hoàn lại một số tiền nhất định là ‘chiết khấu’ cho người giao nhận hàng hóa tại cảng xếp hàng

Lời khuyên: hãy thu thập tất cả các khoản phí tại cảng xếp đến điểm cuối cùng từ nhiều nhà giao nhận vận tải khác nhau và so sánh giá. Hãy nhớ rằng, kinh doanh là mối quan hệ. Và mối quan hệ kinh doanh của bạn với người mua ở nước ngoài phải lâu dài. Nói cách khác, tổn thất của người mua là tổn thất của bạn và ngược lại. Tuy nhiên, có những nhà giao nhận vận tải rất giỏi làm việc trong ngành một cách minh bạch.

Vai trò của 'Dịch vụ' trong các lô hàng lẻ LCL

4 TIP đặt chuyến LCLTrong hệ thống quản lý chuỗi cung ứng, ‘dịch vụ’ đóng một vai trò quan trọng. Bạn có thể có mối quan hệ rất tốt với công ty giao nhận hàng hóa tại địa phương của bạn. Tuy nhiên, cùng một dịch vụ dự kiến ​​sẽ nhận được từ tất cả các đối tác của anh ấy khi quá cảnh cũng như tại điểm đến cuối cùng. Dịch vụ tương tự được yêu cầu để được giao cho người mua ở nước ngoài của bạn tại điểm đến. 

Lời khuyên: trước khi hoàn tất giao nhận hàng hóa. Bạn có thể thu thập chi tiết địa chỉ văn phòng bộ phận giao nhận của người giao nhận vận tải tại điểm đến cuối cùng. Hãy để người mua của bạn cũng hài lòng với việc chọn nhà cung cấp dịch vụ giao nhận.

Khảo sát để xác nhận lại Khối lượng hàng hóa khi vận chuyển hàng lẻ LCL

Nếu bạn không biết chính xác khối lượng lô hàng LCL của bạn. Bạn có thể yêu cầu một bản sao báo cáo khảo sát do nhân viên khảo sát phát hành trong CFS. Báo cáo khảo sát này có thể được lấy từ hãng vận chuyển. Khối lượng nói trên có thể được kiểm tra chéo với hóa đơn khi thanh toán tiền.

Trên đây là những chia sẻ của Eimskip về điều cần lưu ý khi đặt tuyến LCL mà chúng tôi đã lắng nghe từ khách hàng của mình. Thấu hiểu được những vấn đề bức bối đó, chúng tôi đã đem đến 1 dịch vụ LCL hoàn thiện, giúp bạn hạn chế các rủi ro về vận chuyển LCL được tốt nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được dịch vụ LCL tốt nhất nhé.

Tags : gom hàng lẻ, lcl, Vận chuyển hàng hóa, Vận chuyển hàng LCL, Vận chuyển hàng lẻ, Vận chuyển hàng lẻ LCL
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
Gọi ngay
facebook Chat Facebook zalo Chat Zalo Linkedin Linkedin